Thursday, March 7, 2013

...અહીં હનુમાનજીને એક અરજી લખો, થઈ જશે મનોકામના પૂરી!

દરભંગા 07, માર્ચ

તમે હનુમાનજીના મંદિરમાં જતા શ્રદ્ધાળુઓને લાડુ, અગરબત્તી, તેલ અને ફૂલ સહિત કેટલીક પૂજન સામગ્રી લઈ જતા ભક્તો તો જોયા હશે, પરંતુ બિહારના દરભંગામાં એક એવું હનુમાનનું મંદિર છે, જ્યાં લોકો લખવા માટે પેન પણ સાથે લઈ આવે છે. માન્યતા છે કે આ મંદિરની દિવાર પર મનોકામના લખવાથી શ્રદ્ધાળુંની મનોકામના જરૂર પૂરી થાય છે.

આ મંદિર કામેશ્વર સિંહ દરભંગા સંસ્કૃત વિશ્વવિદ્યાલયની સામે તાવના કિનારાના મોતિમહેલ વિસ્તારમાં છે. મંદિરની પાછળ પણ તળાવ છે અને આગળ પણ તળાવ છે. મહાવીર મંદિરની વિશેષતા અને માન્યતાના કારણે લોકો તેને 'મનોકામના મંદિર' પણ કહે છે. લોકોનું કહેવું છે કે લોકો પોતાની અરજી સફેદ આરસપહામથી બનેલ દાવાલ પર લખી દે છે, તેમની મનોકામના પૂરી થઈ જાય છે.

ઘણા વર્ષો જુના આ મંદિરની દેખરેખ કામેશ્વર ન્યાય બોર્ડ રાખે છે. કહેવામાં આવે છે કે આ મંદિરની સ્થાપના દરભંગાના રાજા રામેશ્વર સિંહે કરાવી હતી. મંદિરના પૂજારી ધ્રુવકાંત ઝાએ આઈએએનએસને જણાવ્યું કે આ મંદિરમાં રોજ સેંકડો શ્રદ્ધાલુંઓ ભગવાન હનુમાનની પૂજા કરવા આવે છે, જેમાં સૌથી વધારે લોકો તો પોતાની મનોકામના લખવા આવે છે.

...અહીં હનુમાનજીને એક અરજી લખો, થઈ જશે મનોકામના પૂરી!

દરભંગા 07, માર્ચ

તમે હનુમાનજીના મંદિરમાં જતા શ્રદ્ધાળુઓને લાડુ, અગરબત્તી, તેલ અને ફૂલ સહિત કેટલીક પૂજન સામગ્રી લઈ જતા ભક્તો તો જોયા હશે, પરંતુ બિહારના દરભંગામાં એક એવું હનુમાનનું મંદિર છે, જ્યાં લોકો લખવા માટે પેન પણ સાથે લઈ આવે છે. માન્યતા છે કે આ મંદિરની દિવાર પર મનોકામના લખવાથી શ્રદ્ધાળુંની મનોકામના જરૂર પૂરી થાય છે.

આ મંદિર કામેશ્વર સિંહ દરભંગા સંસ્કૃત વિશ્વવિદ્યાલયની સામે તાવના કિનારાના મોતિમહેલ વિસ્તારમાં છે. મંદિરની પાછળ પણ તળાવ છે અને આગળ પણ તળાવ છે. મહાવીર મંદિરની વિશેષતા અને માન્યતાના કારણે લોકો તેને 'મનોકામના મંદિર' પણ કહે છે. લોકોનું કહેવું છે કે લોકો પોતાની અરજી સફેદ આરસપહામથી બનેલ દાવાલ પર લખી દે છે, તેમની મનોકામના પૂરી થઈ જાય છે.

ઘણા વર્ષો જુના આ મંદિરની દેખરેખ કામેશ્વર ન્યાય બોર્ડ રાખે છે. કહેવામાં આવે છે કે આ મંદિરની સ્થાપના દરભંગાના રાજા રામેશ્વર સિંહે કરાવી હતી. મંદિરના પૂજારી ધ્રુવકાંત ઝાએ આઈએએનએસને જણાવ્યું કે આ મંદિરમાં રોજ સેંકડો શ્રદ્ધાલુંઓ ભગવાન હનુમાનની પૂજા કરવા આવે છે, જેમાં સૌથી વધારે લોકો તો પોતાની મનોકામના લખવા આવે છે.

SIGNIFICANCE OF FORM OF SHIVA






Another explanation of his role as destroyer is that we invoke Shiva to give us the capacity to destroy all our attachments and unwanted thoughts.
He destroys our imperfections in order to ensure our spiritual progress. He destroys our illusions, desires and ignorance. He destroys our evil and negative nature. He destroys our old memories, so that we can move on with the movement of time. He destroys our relationships, attachment, impurities, physical and mental wrong doings, the effects of bad karma, our passions and emotions and many things that stand between us and God as impediments to our progress and inner transformation. And in the end when we have made sufficient progress, when we are ready and prepared, and when we are willing without any inner conflict, he destroys death.


Lord Shiva is known as the ''giver god'', lord of mercy and kindness. He always protects his devotees from evil forces like lust, greed and anger. He is the most kind -hearted God who grants boons and bestows grace to his devotees.  Let us try to understand Shivafrom different standpoints.Â

From the highest standpoint, Shiva is the formless, Absolute reality . Shiva’s name itself means auspiciousness. This is our own true nature.

From the cosmic standpoint, Shiva represents the Lord of the Universe – the creator, sustainer and destroyer of the world.Â

From the departmental standpoint, we worship Brahma for creation, Vishnu for sustenance and Shiva for destruction. Since there can be no destruction without creation and vice versa, we cannot attribute creation to one deity and destruction to the other. Our distinction between these three powers is merely to help clarify the various processes of life.

In another aspect, as a particular form that manifested on earth, Shiva is said to have appeared in numerous incarnations as an enlightened master (Guru) who teaches the knowledge of the Self to his disciples. This form is known as Dakshinamurthy.


One explanation for Ganga sitting on the head of Shiva is that we should learn to keep the head cool and win the world. This is possible only through knowledge and devotion.

On Shiva’s forehead is the crescent moon and in his neck is poison. The former represents the nectar of life and the latter, death. The pair of opposites indicate that we should be able to accept pain as well as pleasure in life and that we should have inner balance and equipoise in the midst of all good and bad experiences.

The poison, kept in his neck, without being swallowed, is significant. He did not become poisonous or bitter himself. In the same way one should be able to go through all experiences of life and still abide in his own true nature, without becoming bitter.

A snake garland adorns his neck. The snake represents the mind that spits out its poison of negative thoughts. Yet if we keep the mind under perfect control, so that it is quiet within and does not agitate us or others, it will lie peacefully in meditation.

The ashes all over his body indicate that our bodies will turn to ashes one day and hence we should rise above the identification with the body even while we are living.



The bull, Nandi is linked with Shiva and it is considered as his vehicle. The bull symbolizes both power and ignorance. Tiger's skin makes Lord Shiva's clothing and his seat, which illustrates the idea that he is the source of potential energy during the dissolution of the universe. And it is also says that the tiger is the vehicle of Shakthi, the Goddess of all power & force. Shiva is beyond & above any kind of force. He is its master & carries the skin of the tiger as the victor of every force.




Friday, March 1, 2013

જુઓ : મૃત્યુ બાદ તમારી આત્મા સૌપ્રથમ અહીં પહોંચે છે


 સૌ એવું માને છે કે મર્યા બાદ આપણો આત્મા સારા કર્મો કર્યા હોય તો સ્વર્ગમાં અને ખરાબ કર્મો કર્યા હોય તો નર્કમાં જાય છે. પંરતુ આ એક એવું મંદિર છે જ્યાં મર્યા પછી બધાની આત્મા સૌપ્રથમ અહિં આવે છે. તે આસ્તિક હોય કે નાસ્તિક. હિમાચલપ્રદેશના ચમ્બા જિલ્લામાં ભરમોરમાં આવેલા આ મંદિરમાં અનોખી માન્યતા પ્રવર્તે છે.
અહીં એક એવું મંદિર છે જે બહારથી ઘર જેવું દેખાય છે. પરંતુ કોઈ તેની અંદર જવાની હિંમત નથી કરતું. મોટા ભાગના લોકો તેના બહારથી જ દર્શન કરે છે. આનું એકમાત્ર કારણ છે આ મંદિરમાં ધર્મરાજ એટલે કે યમરાજ બિરાજે છે. દુનિયામાં એકમાત્ર યમરાજનું મંદિર છે.
આ મંદિરમાં એક ખાલી રૂમ છે જે ચિત્રગુપ્તનો હોવાનું માનવામાં આવે છે. ચિત્રગુપ્ત યમરાજના સચિવ છે જે જીવોના કર્મોના લેખાંજોખાં કરે છે. એવી માન્યતા છે કે જ્યારે કોઈ પ્રાણીનું મોત થાય ત્યારે સૌપ્રથમ યમરાજ તેને ચિત્રગુપ્ત સામે રજૂ કરે છે. ચિત્રગુપ્ત જીવના કર્મોનો હિસાબ કાઢે છે. ત્યાર બાદ જીવને ચિત્રગુપ્તના સામેના રૂમમાં લાવવામાં આવે છે. જેને યમરાજની કચેરી માનવામાં આવે છે.
કહેવાય છે કે અહીં યમરાજ કર્મોના આધારે આત્માને તેમનો નિર્ણય જણાવે છે. આ મંદિરમાં સોના,રૂપા અન તાંબાના અદ્શ્ય દરવાજા છે. યમરાજના નિર્ણય બાદ જ યમદૂત આત્માને તેના કર્મો અનુસાર સ્વર્ગ કે નર્કમાં લઈ જાય છે.

Thursday, February 21, 2013

સિમ્પલ ભગવદ્ ગીતા


સાતમું ચરણ
આ શ્ર્લોક દીવડાના લોગો સાથે મૂકવામાં આવતો. ચોથા અધ્યાયનો ૩૮મો શ્ર્લોક આ મુજબ છે:
न हि ज्ञानेन सदृशं पवित्रमिह विद्यते ।

तत्स्वयं योगसंसिद्ध: कालेनात्ङ्गर्श्रिींेींशनि विन्दति ॥
સૌપ્રથમ સમાસ છૂટા પાડીને દરેક શબ્દનો અથર સમજીએ.

न= નથી

ह = કશું જ

ज्ञानेन सदृशम् = જ્ઞાન સમાન

पवित्रम् = પવિત્ર
रह = આ સંસારમાં

वद्यते = રહે છે

तत् = એને, એ જ્ઞાનને

स्वयम् = સ્વયં

योगसंसिद्ध = સંપન્ન યોગી

कालेन = કાળની સાથે

आत्ङ्गर्श्रिींेींशनि = પોતાનામાં

वन्दति = પ્રાપ્ત કરી લે છે.

હવે આ શ્ર્લોકના સંસ્કૃત શબ્દોને જ પદ્યને બદલે સાદા વાકયમાં ઢાળીને ગદ્ય‚પે

જોઈએ:
रह ज्ञानेन - सदृशम् पवित्रम् हि न विद्यते; योगसंसिद्धः कालेन तत् स्वयम् आत्ङ्गर्श्रिींेींशनि विन्दति।

‘જ્ઞાનના જેવું આ જગતમાં બીજું કંઈ પવિત્ર એટલે કે શુદ્ધ કરનારું નથી. યોગમાં - સમત્વમાં પૂર્ણ થયેલો મનુષ્ય કાળે કરીને પોતે પોતાનામાં તે જ્ઞાન પામે છે.
આ શ્ર્લોકને એના આગલા શ્ર્લોકો સાથેના સંદર્ભે સમજાવતાં ગાંધીજી કહે છે કે,
‘જ્ઞાન મેળવવાની ત્રણ શરતો છે. પ્રણિપાત અર્થાત્ નમ્રતા કે વિવેક. પરિપ્રશ્ર્ન

અર્થાત ફરી ફરી પૂછયું તે અને ત્રીજું, સેવા. સેવા વિનાની નમ્રતા ખુશામતમાં ખપવાનો સંભવ છે.’
જ્ઞાનથી ઊંચું આ જગતમાં બીજું કંઈ નથી એનો આજના યુગમાં અથર એ પણ ખરો કે માહિતી ગોખીને, પરીક્ષામાં પાસ થઈને મોટી ડિગ્રીઓ મેળવી લેવાથી જ્ઞાન આવી જતું નથી. માહિતી ઈન્ફર્મેશન છે, જ્ઞાન નોલેજ છે. જ્ઞાન સુધી ન પહોંચાડતી નકરી માહિતીનું ભૂસું મગજમાં ભરી રાખવાની જ‚ર નથી.
કિશોરલાલ ઘ. મશ‚વાળાએ ‘ગીતા ધ્વનિ’માં આ શ્ર્લોકનો ગુજરાતી પદ્ય અનુવાદ આપ્યો છે:

"નથી જ જ્ઞાનના જેવું પવિત્ર જગમાં કંઈ;
સિદ્ધયોગી, યથાકાળે, જાણે એ આત્મમાં સ્વયં.

અહીં એક વાત સમજી લેવાની છે કે ભણેલા માણસો જ જ્ઞાની હોય તે જ‚રી
નથી. ભણતર ન હોય એવા મનુષ્યો પણ પોતાના અજ્ઞાનનો પડદો હટાવી દેવા

સક્ષમ હોય છે. અને ભણેલાઓ કયારેય પોતાનું અજ્ઞાન દૂર ન કરી શકે એવું પણ બનતું હોય છે.
જ્ઞાની બન્યા પછી શાંતિની શોધ માટે બહાર જવું પડતું નથી, ભીતરમાં શાંતિનો ધોધ વહેતો થઈ જાય છે.
છેલ્લે મહાદેવભાઈ દેસાઈએ ગાંધીજીના અનુવાદને અંગ્રેજીમાં મૂકી આપ્યો છે તે જોઈ લઈએ:
"There is nothing in this world so purifying as Knowledge

He Who is Perfected by yoga finds it in himself in the fullness of time.

Thursday, December 20, 2012

દક્ષિણનું કાશીઃ હરિહરેશ્વર

Dec 14, 2012
ચાલો ફરવા
મ હારાષ્ટ્રના રાયગઢ જિલ્લામાં આવેલું હરિહરેશ્વર દેશનું મહત્ત્વનું પર્યટન સ્થળ ગણાય છે. હરિહરેશ્વરને દક્ષિણનું કાશી કહેવામાં આવે છે. હરિહરેશ્વર મહાદેવનું મંદિર અહીંનું મુખ્ય આકર્ષણ છે, તો દરિયાકિનારાની વિશેષતા પણ પ્રવાસીઓને અહીં ખેંચી લાવે છે.
* હરિહરેશ્વર પ્રકૃતિની ગોદમાં આવેલું સ્થળ છે. ખડકોથી ઘેરાયેલો વિસ્તાર મનમોહક છે.
* હરિહરેશ્વરનો બીચ ખૂબ લચીલો અને આકર્ષક હોવાથી પ્રવાસીઓ મંદિરનાં દર્શન કરવાની સાથોસાથ બીચનો આનંદ પણ માણી શકે છે.
* મંદિરનું નિર્માણ ૧૬મી સદીમાં થયાનું કહેવાય છે. રાયગઢ જિલ્લાના લોકો માટે આ મંદિર સદીઓથી આસ્થાનું પ્રતીક રહ્યું છે.
* આ સ્થળની બીજી એક ખાસિયત સ્વાદિષ્ટ ભોજન છે. જો અહીંની મુલાકાત શાકાહારી ભોજનની વિવિધતા માણ્યા વગરની રહે તો મુલાકાત અધૂરી ગણાય છે.
* મજાની વાત એ છે કે દરેક પ્રકારના પ્રવાસીઓને અહીં તેમના બજેટ પ્રમાણેની સુવિધા ઉપલબ્ધ થઈ જાય છે.
* મહારાષ્ટ્રના પાટનગર મુંબઈથી માત્ર ત્રણ કલાકમાં હરિહરેશ્વર પહોંચી શકાય છે.
* માણગામ સૌથી નજીકનું રેલવે સ્ટેશન છે. મુંબઈથી ઘણી ટ્રેન માણગામથી પસાર થતી હોવાથી પ્રવાસીઓને રેલવેની સુવિધા થોડા થોડા કલાકોમાં મળી રહે છે.
* પ્રકૃતિ અને દરિયો જેને વધુ આકર્ષતો હોય તેના માટે આ સ્થળની મુલાકાત એક યાદગાર સંભારણું બની રહે 

Tuesday, December 4, 2012

Swaminarayan Mandir - An Architectural Wonder in Toronto, Canada

Bochanwasi Gujrati Religeous Sect, after creating 8th wonder of
 the world in NOIDA, NOW Repeats Performance in
TORONTO, CANADA
 
The BAPS Shri Swaminarayan Mandir complex in Toronto has become
the focus of interest and wonder for local citizens and visitors to Toronto.
 
The Hindu temple is located at the intersection of Finch Ave. and
Highway 427 in Etobicoke, just northwest of Toronto, Ontario.
 
The 2nd largest Hindu temple outside India, this Mandir is a masterpiece of
intricate design and workmanship. The Mandir was constructed in a record
18 months. Built at a cost of $40 million raised by the Hindu communities worldwide,
without a penny of government money.
 
No steel was used in building this architectural and engineering marvel.
It’s all stone on stone; using 24,000 pieces of Turkish limestone and Italian marble.
The temple was constructed by 2,000 Indian craftsmen.
 
 







 
INTERIOR